Vệ sinh điều hòa là một trong những bước quan trọng để bảo vệ máy cho gia đình. Vậy có nên vệ sinh điều hòa không? Thời gian bảo dưỡng vệ sinh máy điều hòa là bao lâu? Bài viết dưới đây Tiêu Chuẩn Nhật chia sẻ bạn đọc những lý do quan trọng mà bạn cần phải vệ sinh điều hòa thường xuyên.

1. Có nên vệ sinh điều hòa không?

co-nen-ve-sinh-dieu-hoa-khong

Có nên vệ sinh điều hòa không? 

Điều hòa sau một thời gian sử dụng gặp phải tình trạng không mát do bám bụi dính bẩn. Vì vậy khi sử dụng điều hòa bạn cần phải biết bảo dưỡng vệ sinh điều hòa đúng định kỳ giúp máy hoạt động ổn định đồng thời giúp máy luôn mang lại không khí trong lành, thoải mái. 

Vậy có nên vệ sinh điều hòa không? Câu trả lời có. Bạn cần vệ sinh điều hòa thường xuyên với những lý do dưới đây.

2. Lý do cần phải vệ sinh điều hòa thường xuyên

2.1 Loại bỏ những tác nhân gây bệnh hô hấp cho cơ thể

Ve-sinh-dieu-hoa-mang-lai-khong-khi-trong-lanh

Vệ sinh điều hòa thường xuyên giúp mang lại không khí trong lành cho cả gia đình bạn

Máy điều hòa được xem như là “lá phổi” cho ngôi nhà của bạn. Ngoài tính năng làm mát căn phòng, máy điều hòa còn được trang bị cả tính năng lọc không khí đóng vai trò như một lá phổi thực sự cho gia đình nhà bạn. Khách hàng ngày càng chú ý hơn đến những sản phẩm có tính năng khác như lọc bụi bẩn, vi khuẩn nhằm cung cấp không khí sạch và mát lành cho gia đình. 

Do đó, nếu bạn không vệ sinh máy điều hòa thường xuyên, điều hòa sẽ bị nhiễm bẩn và ảnh hưởng đến sức khỏe hô hấp của các thành viên trong gia đình bạn. Đó là lý do bạn cần vệ sinh lưới lọc điều hòa, thậm chí là dàn nóng, dàn lạnh từ 3-6 tháng một lần. 

XEM NGAY: Giải đáp câu hỏi “Điều hòa Fujitsu có tốt không?”

2.2 Giảm tiêu tốn điện năng đáng kể

tieu-ton-dien-nang-dang-ke

Bảo dưỡng điều hòa thường xuyên giúp giảm tiêu tốn điện năng đáng kể

Có nên vệ sinh điều hòa không? Câu trả lời là vệ sinh điều hòa sẽ giảm tiêu tốn điện năng đáng kể cho ngôi nhà bạn. Bạn biết không cứ mỗi tuần máy điều hòa lại giảm công suất hoạt động 1% vì dính bụi bẩn. 

Trên thực tế, bạn chỉ cần vệ sinh bảo dưỡng điều hòa hay thay lưới lọc mới giúp bạn giảm tiêu hao năng lượng của máy từ 5-15%. Khi có quá nhiều bụi bẩn bám trên dàn lạnh, máy điều hòa sẽ làm chậm cung cấp hơi lạnh cho phòng. Máy hoạt động nhiều hơn và giảm hiệu suất làm lạnh. 

Khi hiệu suất làm lạnh bị giảm, máy điều hòa cũng sẽ làm mát chậm hơn. Những máy điều hòa thế hệ mới trên thị trường hiện nay đều hướng đến mục tiêu tăng hiệu suất làm lạnh trong khi đó giảm tiêu tốn điện năng tối đa. 

Nếu bạn chưa có đủ kinh tế để thay điều hòa mới thì bạn có thể vệ sinh máy điều hòa cũ thường xuyên để tăng hiệu suất làm lạnh của máy cũng như giảm tiêu tốn điện năng tối đa. 

XEM NGAY: Điều hòa Inverter tiết kiệm điện như thế nào? 

2.3 Có nên vệ sinh điều hòa không? Có giúp tránh hư hỏng máy

ve-sinh-dieu-hoa-tranh-hu-hong-may

Vệ sinh điều hòa giúp tránh hư hỏng máy

Có rất nhiều trường hợp máy điều hòa đang hoạt động tự động bị ngắt và hư hỏng do bám bụi nhiều. Khi bụi bám quá nhiều vào dàn nóng, máy điều hòa không thể tản nhiệt và trở nên bị quá tải. Đó chính là nguyên nhân máy điều hòa tự động bị ngắt. Nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến máy điều hòa bị hỏng không sử dụng được. 

Vì vậy, để duy trì độ bền của máy điều hòa bạn cần phải vệ sinh điều hòa thường xuyên. Bạn có thể tắt máy điều hòa rồi vệ sinh bụi bẩn, chất nám ở lưới lọc. Nhưng với một số bộ phận bên trong máy điều hòa bạn cần nhờ thợ chuyên bảo trì để kiểm tra cho bạn.

3. Thời gian vệ sinh bảo dưỡng điều hòa là khi nào?

thoi-gian-ve-sinh-dieu-hoa-la-bao-lau

Thời gian vệ sinh điều hòa là bao lâu?

Theo lời khuyên của các thợ sửa chữa điều hòa thì các gia đình nên bảo dưỡng định kỳ 6 tháng/lần. 

Nếu gia đình bạn sử dụng thường xuyên thì thời gian bảo dưỡng cần phải rút ngắn từ 3-4 tháng/lần. Ngoài ra, nếu máy hoạt động trong môi trường nhiều bụi bẩn bạn nên bảo dưỡng định kỳ thường xuyên hơn từ 1-2 tháng /lần để máy hoạt động tốt hơn. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về câu hỏi “Có nên vệ sinh điều hòa không?” Hy vọng qua bài viết Tiêu Chuẩn Nhật chia sẻ giúp bạn đọc tham khảo có nhiều thông tin hữu ích để có kinh nghiệm trong việc vệ sinh bảo dưỡng điều hòa cho gia đình mình nhé. 

XEM NGAY: 99+ mẫu điều hòa Nhật bãi chất lượng và ưa chuộng nhất hiện nay

Keywords: ,