Tủ lạnh là thiết bị hầu hết các gia đình Việt Nam trong mùa hè. Tủ lạnh không những giúp bảo quản thức ăn mà còn giúp chị em tiết kiệm thời gian đi chợ. Vào một ngày bạn mở tủ lạnh và lấy đồ ra nhưng tủ không lạnh. Vậy tủ lạnh không lạnh vì sao? Làm thế nào để khắc phục tình trạng này. Bài viết dưới đây Tiêu chuẩn nhật giải đáp thắc mắc này cho bạn đọc. 

1. Tủ lạnh không lạnh vì sao? Cửa tủ đóng không khít, viền cao su bị hở

cua-tu-dong-khong-khit

Tủ lạnh không lạnh có thể do bạn đóng không khít tủ

Rất có thể trong quá trình sử dụng tủ lạnh, bạn đóng tủ không khít dẫn đến tình trạng tủ không lạnh. Trường hợp khác là viền cao su bị hỏng nên không thể làm cửa tủ đóng kín,… dẫn đến không khí bị lạnh thoát ra ngoài khiến cho tủ không lạnh. 

Khắc phục: Nếu nguyên nhân do bạn thì hãy chú ý hơn khi sử dụng tủ, còn tủ không lạnh do viền cao su bạn hãy liên hệ đơn vị bảo hành để thay mới. 

2. Tủ lạnh không lạnh phải làm sao? Hãy kiểm tra nút nhiệt độ

nhiet-do-co-van-de-khien-tu-khong-lanh

Hãy kiểm tra nút nhiệt độ để biết tủ lạnh không lạnh vì sao?

Có rất nhiều trường hợp tủ lạnh không lạnh do bị chỉnh mức làm lạnh thấp nhất và cài đặt chế độ tiết kiệm điện. Khi thấy tủ lạnh không lạnh bạn hãy kiểm tra tủ có đang đặt ở mức làm lạnh thấp hay đang chạy ở chế độ tiết kiệm điện không. Nếu có hãy điều chỉnh nhiệt độ lại để tủ lạnh được làm lạnh tốt nhất. 

Xem ngay: Cách khử mùi hôi tủ lạnh ngăn đá tiện lợi và đúng cách

3. Tủ lạnh không lạnh bị gì? Do thiếu gas

Tủ nhà bạn không lạnh có thể do bị thiếu gas, gas không đủ cung cấp cho tủ. Cách khắc phục là bạn hãy liên hệ đơn vị sửa chữa bơm thêm gas để tủ lạnh hoạt động bền và tốt hơn. 

4. Tủ lạnh không lạnh vì sao? Do bộ phận xả có vấn đề

Bộ phận xả đá không hoạt động khiến cho tuyết đông quanh các thiết bị làm bay hơi, ảnh hưởng đến hoạt động của bộ phận làm lạnh dẫn đến tủ lạnh không lạnh. 

Cách khắc phục: Bạn hãy liên hệ đến dịch vụ sửa chữa lắp đặt tủ lạnh để khắc phục. Ngoài ra, bạn nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên để các thiết bị hoạt động bền và tốt hơn. 

5. Công tắc đèn không hoạt động

cong-tac-den-khong-hoat-dong

Tủ lạnh không lạnh vì sao? Có thể do công tắc đèn

Đây là dấu hiệu giúp bạn biết tủ lạnh có đang hoạt động hay không, trường hợp nếu bạn mở tủ không có đèn sáng hãy kiểm tra lại dây cắm, bộ phận kết nối, nếu chúng không có vấn đề gì có nghĩa đã có trục trặc bên trong, bạn hãy gọi thợ đến để sửa tủ. 

6. Cho rất nhiều hoặc ít thực phẩm vào trong tủ lạnh – Tủ lạnh không lạnh bị gì?

tu-lanh-khong-lanh-vi-de-thuc-pham-nhieu-hoac-it

Hãy để lượng thức ăn vừa đủ trong tủ lạnh để đảm bảo độ lạnh vừa đủ

Nếu bạn cho quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh sẽ không có đủ khoảng trống để không khí lưu thông nên tủ lạnh không lạnh là điều dễ hiểu. 

Trường hợp bạn cho quá ít thực phẩm vào bên trong cũng sẽ làm tủ lạnh hoạt động không tốt, vì vậy bạn hãy duy trì một lượng thực phẩm vừa đủ trong khi tủ lạnh đang chạy. 

Xem ngay: Tìm hiểu A-Z nguyên lý hoạt động tủ lạnh và top 7 tủ lạnh TỐT NHẤT 2021

7. Dàn lạnh bị đóng tuyết 

Với những dòng tủ lạnh cũ không có chức năng tự động xả tuyết thì sau một thời gian sử dụng dàn lạnh bên trong sẽ bị đóng tuyết. Khi bám tuyết nhiều sẽ làm cho các ống dẫn hơi lạnh bị tắc nghẽn và không thể lưu thông. Từ đó tủ lạnh sẽ không lạnh. 

Cách khắc phục: Bạn cần ngắt nguồn điện tủ lạnh rồi xả tuyết thủ công từ 3-4 tiếng là tủ có thể hoạt động bình thường. 

8. Tủ lạnh không lạnh bị gì? – Do bộ xả đá không làm việc

Bộ xả là bộ phận có tác dụng tự động ngắt, tự động xả tuyết định kỳ và giảm thiểu tình trạng ống dẫn hơi lạnh bị tắc nghẽn. 

Cách khắc phục: Bạn có thể gọi điện cho thợ sửa để kiểm tra rồi thay bộ xả đá để tủ hoạt động trở lại bình thường. 

9. Tủ bị hư block

tu-lanh-khong-lanh-vi-sao

Tủ bị hư block nên dẫn đến tủ không lạnh

Block tủ lạnh là một trong những linh kiện rất quan trọng trong tủ lạnh. Khi block có dấu hiệu hư hỏng bạn cần phải tiến hành kiểm tra, chẩn đoán và sửa chữa để tránh trường hợp tủ bị hỏng nặng mà không thể sửa được. 

Cách khắc phục: Bạn có thể liên hệ đơn vị sửa điện lạnh để thay thế block mới.

10. Cảm biến nhiệt độ bị vấn đề

Cảm biến tủ lạnh nhật có tác dụng tự động ngắt tủ khi tủ đã đến độ lạnh nhất định, và cảm biến tủ lạnh sẽ tự khởi động nếu độ lạnh của tủ giảm. Trong một số trường hợp, cảm biến nhiệt độ của tủ lạnh bị hỏng hoặc hoạt động không tốt sẽ khiến cho tủ yếu lạnh rồi không đông đá. 

Cách khắc phục: Hãy liên hệ đơn vị sửa để được sửa chữa đúng cách. 

Trên đây là các nguyên nhân cũng như cách khắc phục về lý do tủ lạnh không lạnh, giúp bạn trả lời câu hỏi “Tủ lạnh không lạnh vì sao?” cũng như cách khắc phục tủ lạnh hiệu quả. Hy vọng bài viết này giúp bạn đọc có nhiều thông tin hữu ích cho mình. 

Xem ngay: Tổng hợp các mẫu tủ lạnh ưa chuộng và bán chạy nhất 2021

Tiêu Chuẩn Nhật: Số 14 ,Ngõ 34 Xuân La,Tây Hồ, Hà Nội
Hotline:09.1111.6616
Địa chỉ mua hàng uy tín: https://tieuchuannhat.vn/

Keywords: , ,